วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทำไมต้องทำ SEO ?

ทำไมต้องทำ SEO ?

1. เพื่อให้สามารถแข่งขันกับเว็บไซต์อื่นๆได้

ปัจจุบันมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บริษัทและธุรกิจต่างๆจึงหันมาโปรโมทองค์กร, สินค้า หรือบริการผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งหมายความว่าคู่แข่งทางช่องทางออนไลน์ของท่านจะมีจำนวนที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการโปรโมทเว็บไซต์ของท่านให้มีอันดับที่สูงขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากพฤติกรรมผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 90 เปอเซนต์ ใช้ search engine โดยผู้ใช้งานจะคลิ๊กเว็บที่มีอันดับสูงก่อน

2. เพื่อเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่ค้นหาข้อมูลผ่านทาง Search Engine

ปกติแล้วคนทั่วไปมักจะเปิดดูผลการค้นหาใน Search Result Page เพียงแค่ 2 หน้าแรก หรืออันดับ 1-20 หากเว็บไซต์แสดงอยู่ในอันดับต่ำกว่านี้ โอกาสที่คนจะคลิ๊กเข้าไปดูเว็บไซต์ก็น้อยลงตามไปด้วย

3. เพื่อเพิ่มช่องทางในการโปรโมทเว็บไซต์หรือธุรกิจ

เมื่อเว็บไซต์ของเราอยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่ายใน Search Result Page ธุรกิจของเราก็ย่อมจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น แม้ว่าจะไม่มีการคลิ๊กเข้าไปดู แต่อย่างน้อยชื่อของเว็บไซต์และเนื้อหาที่ต้องการเน้นก็สามารถปรากฎให้ผู้ใช้เห็นได้ รวมไปถึงเป็นการสร้างภาพลักษณ์ (branding) ที่ดีต่อองค์กรหรือธุรกิจของท่านอีกด้วย หากเว็บไซต์ของท่านได้เป็นอันดับต้นๆเมื่อ search ด้วย keyword ที่เกี่ยวกับธุรกิจของท่าน

4. เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

โดยส่วนมาก เว็บไซต์ที่ขายสินค้าหรือบริการไม่ได้มักจะเป็นเพราะไม่ค่อยมีผู้เข้าชม การทำ SEO นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเว็บไซต์แล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มลูกค้ารายใหม่ๆได้อีกด้วย

5. เพื่อประหยัดงบประมาณในการโฆษณา

ค่าใช้จ่ายในการทำ SEO ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับการโฆษณาผ่านทางสื่อชนิดอื่นๆ และยังตรงเป้าหมายมากกว่า้เพราะใช้ Keyword ที่ผู้ใช้ต้องการค้นหาเป็นตัวกำหนดขอบเขต

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก