วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

เรามา ปรับแต่ง TITLE ของ BLOGGER ให้ถูกหลัก SEO กันเถอะ

เรามา ปรับแต่ง TITLE ของ BLOGGER ให้ถูกหลัก SEO กันเถอะ

ในการทำ Blogger ให้ถูกหลัก SEO ในส่วนของ Title ซึ่งจะต้องเป็นส่วนที่แสดงก่อนตามชื่อของแต่ละหัวข้อบทความ เมื่อคุณเข้า Edit Html ของ Template ของคุณจะพบกับ Code นี้ครับ ซึ่งจะอยู่ใสส่วนแรกดังรูปครับ

{<title><data:blog.pageTitle/></title>}

ให้เราใส่โค้ดด้านล่างนี้แทนโค้ดที่ผมตีกรอบสีแดงด้านบน





<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'>
    <title><data:blog.title/></title>
    <b:else/>
    <title><data:blog.pageName/></title>
    </b:if>


เมื่อแทนที่โค้ดเสร็จเรียบร้อยแลล้วจะเป็นดังนี้ ตามรูปครับ



จากนั้นกดบันทึกก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งจะมีผลด้าน SEO มากทีเดียว

มันจะมีผลก็คือ Bot ของ Google มันจะเห็น Keyword หรือคำที่เราเน้นเป็น Title ของเราครับ ทำให้ Bot รู้ว่าเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรในแต่ละหน้าของ Blog เราครับ ทำให้ผลด้าน SEO นั้นดีขึ้นมากครับ

ป้ายกำกับ:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก